Lắp đặt hệ thống tiếp địa tĩnh điện

Lắp đặt hệ thống tiếp địa tĩnh điện

5
(999)

Lắp đặt hệ thống tiếp địa tĩnh điện đóng vai trò cực kỳ quan trọng trọng hệ thống an toàn điện, chống sét trong các nhà máy, xí nghiệp, công trình để hạn chế tình trạng cháy nổ. Trong quá trình thi công chống sét thì tiếp địa tĩnh điện luôn được tiến hành đầu tiên.

Lắp đặt hệ thống tiếp đia tĩnh điện
Lắp đặt hệ thống tiếp đia tĩnh điện

Lắp đặt hệ thống tiếp địa tĩnh điện được coi như nền móng của biện pháp chống sét, hệ thống tiếp địa thường được được đo đạc và kiểm tra định kỳ tối thiểu 1 năm 1 lần.

TIẾP ĐỊA TĨNH ĐIỆN LÀ GÌ ?

Tiếp địa còn được gọi là tiếp đất hay nối đất. Hệ thống tiếp địa được tạo thành từ hai bộ phận sau:

Bộ phân chôn sâu dưới đất: bao gồm các cọc tiếp địa, được liên kết lại với nhau, thường được gọi là bãi tiếp địa.

Bộ phận lộ thiên trên mặt đất: hệ thống các dây dẫn hoặc thanh đồng, nối liền bãi tiếp địa với thiết bị điện (trong an toàn điện) hoặc thiết bị thu sét (trong chống sét).

Tiếp địa là gì ?

Ở giữa hai bộ phận này thường có hộp kiểm tra tiếp địa, để hỗ trợ cho quá trình kiểm tra định kỳ.

Hệ thống tiếp địa cực kỳ cần thiết trong các nhà xưởng sản xuất, tòa nhà, các công trình cao tầng.

HỆ THỐNG TIẾP ĐỊA TĨNH ĐIỆN CÓ LỢI ÍCH GÌ ?

Khi xảy ra hiện tượng cách điện của thiết bị điện, cách điện của sứ bị hỏng sẽ xuất hiện dòng điện ngắn mạch, dòng điện rò chạy qua vỏ thiết bị điện hoặc chạy qua sứ đi theo dây dẫn xuống các điện cực và chạy tản vào đất.

Khi có sét đánh vào đường dây, sóng sét mang điện áp cao lan truyền vào trạm biến áp, lúc đó các thiết bị chống sét làm việc dẫn dòng điện sét đi theo dây dẫn xuống các điện cực và chạy tản vào đất.

Khi xảy ra sự cố chạm đất trong hệ thống điện 3 pha trung điểm không nối đất. Dòng điện chạm đất (còn gọi là dòng điện thứ tự không) sẽ đi qua các điện cực và chạy tản vào đất.

CÓ MẤY LOẠI TIẾP ĐỊA TĨNH ĐIỆN ?

Hệ thống tiếp địa thường được chia làm 3 loại:

Hệ thống tiếp địa an toàn có vai trò đảm bảo an toàn cho con người khi làm việc gần các thiết bị mang điện có điện áp cao, ngăn ngừa tai nạn điện giật khi cách điện bị hư hỏng. Dây tiếp địa được nối vào các giá đỡ thiết bị điện, vỏ tủ bảng điện, vỏ máy biến thế…

Hệ thống tiếp địa làm việc có vai trò đảm bảo tình trạng làm việc bình thường của các thiết bị điện. Dây tiếp địa được nối vào sứ trung điểm máy biến áp, điểm cuối chung cuộn dây thứ cấp TI, điểm cuối chung cuộn dây sơ cấp & điểm cuối cuộn dây thứ cấp A hở (∠) của máy biến điện áp TU…

Hệ thống tiếp địa chống sét làm nhiệm vụ ngăn ngừa ảnh hưởng của điện áp khí quyển do sét gây ra đánh thẳng vào trạm hoặc đánh lan truyền qua đường dây vào trạm. Dây tiếp địa được nối vào điểm cuối của kim thu lôi hoặc điểm cuối của các thiết bị chống sét.

KHI NÀO THÌ NÊN LẮP ĐẶT TIẾP ĐỊA TĨNH ĐIỆN ?

Có khá nhiều khách hàng liên hệ đến LVT Việt Nam để được tư vấn về tiếp địa tĩnh điện tại các công trình sau khi đã hoàn thành. Tuy nhiên khi bắt đầu một công trình thì cần liên hệ sớm nhất để được tư vấn, tránh tình trạng công trình hoàn tiện, hệ thống điện đi đầy đủ nhưng hệ thống tiếp địa chưa có, sẽ xảy ra sự cố khi có vấn đề về sét, an toàn điện.

Gọi ngay cho LVT Việt Nam – Đơn vị tư vấn lắp đặt hệ thống tiếp địa càng sớm càng tốt nếu hệ thống này cần thiết với công trình của bạn.

CHI PHÍ LẮP ĐẶT HỆ THỐNG TIẾP ĐỊA TĨNH ĐIỆN

Để lắp đặt hệ thống tiếp địa tĩnh điện cần phải khảo sát hiện trạng thực tế và độ lớn cũng như độ khó của công trình. Do đó chi phí lắp đặt hệ thống tiếp địa sẽ phụ thuộc khá nhiều yếu tố.

Để báo giá ngay lập tức một hệ thống tiếp địa tĩnh điện thì khá khó khăn, nếu doanh nghiệp có nhu cầu hãy gọi ngay cho LVT để được tư vấn và khảo sát sau đó chúng tôi sẽ đưa ra phương án và một mức giá tốt nhất cho khách hàng.

LIÊN HỆ LẮP ĐẶT HỆ THỐNG TIẾP ĐỊA TĨNH ĐIỆN

CÔNG TY TNHH LVT VIỆT NAM

  • VP HN: Cụm 3, Duyên Thái, Thường Tín, TP Hà Nội
  • VP ĐD: Số 10, Nguyễn Tử Nha, Phường 12, Q.Tân Binh, TP. HCM.
  • Điện thoại: +84 (0)243 685 6633 | 0904.667.286
  • Email: lvtvietnam@gmail.com
  • Website: www.lvtvietnam.com.vn

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 999

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

LVT VIỆT NAM

LVT VIỆT NAM

LVT Việt Nam cung cấp các dịch vụ xử lý bụi công nghiệp, xử lý hơi dầu, xử lý khói hàn, phun sương chống bụi, hút bụi chân không, chống cháy nổ bụi công nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm kiếm

Bài viết liên quan